DN hưởng ứng tích cực Chương trình Kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020

  • CỤC XTTM
  • 24/11/2021

Tại Lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra chiều 01/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, để đạt mục tiêu của Chính phủ, một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Công Thương là phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong đó có triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia áp dụng trên toàn quốc.

 

"Để thực hiện mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy thị trường trong nước phát triển thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo nền tảng thuận lợi cho tăng trưởng trong thời gian tới. Để làm được điều đó, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công Thương với các cấp, ngành, đặc biệt là các địa phương trên cả nước, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

 

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút chính thức phát động Chương trình Kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020.

 

Giới thiệu Chương trình Kích cầu nội địa, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, chương trình được tổ chức thông qua một số hoạt động được lồng ghép vào các đề án, chương trình quốc gia đã được cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước như: Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020; Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia; Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025, tạo tiền đề và định hướng phát triển cho ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam…

 

Trong khi đó, giới thiệu về Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ, chương trình diễn ra trong 1 tháng từ ngày 01/7 đến ngày 31/7/2020 và được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

 

"Việc tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, xét tham gia nào từ phía cơ quan tổ chức Chương trình. Theo đó, các doanh nghiệp khi chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian Vietnam Grand Sale 2020 thì đều có thể được xem là hưởng ứng tham gia Chương trình", ông Vũ Bá Phú nói.

 

Chương trình Kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng từ phía lãnh đạo các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

 

 

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ phát động.

 

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để hưởng ứng chương trình của Bộ Công Thương, thời gian tới tỉnh tiếp tục có gói kích cầu như tháng 6,7 giảm 50% vé tham quan Vịnh và di tích lịch sử. Trong các ngày lễ, dịp đặc biệt đều có chính sách miễn giảm vé tham quan Vịnh Hạ Long và Yên Tử để du khách đến với Quảng Ninh nhiều hơn. Cuối tháng 8 tỉnh sẽ tổ chức hội chợ quy mô lớn kêu gọi sự tham gia của các tỉnh thành. Đây được coi như chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Ninh, là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong nước khi đến với tỉnh nhà.

 

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hà Nội cho hay, bên cạnh việc triển khai chương trình khuyến mại diễn ra trong tháng 6,7,11 với mức khuyến mại lên tới 100%, TP. Hà Nội sẽ hưởng ứng chương trình bằng việc tổ chức gần 200 chương trình với mức giá cả phù hợp, khuyến mại hấp dẫn, đáp ứng …là đòn bảy hữu hiệu kích cầu tiêu dùng trong nước.

 

Trên góc độ doanh nghiệp, bà Trần Thu Hiền - Phó TGĐ phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Vincom Retail cho biết, hưởng ứng Chương trình kích tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, Vincom Retail sẽ tổ chức Lễ hội mua sắm đỏ với hàng ngàn sản phẩm của các nhãn hàng có tiếng trong và ngoài nước với giá thành tốt nhất. Diễn ra trong 9 ngày, tại lễ hội này, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng ngàn sản phẩm có chất lượng cao cũng như các đặc sản vùng miền trên cả nước.

 

Cũng hưởng ứng chương trình do Bộ Công Thương phát động, ông Nguyễn Đức Huy - Phó Gíam đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) cho hay, MB sẽ triển khai một loạt sản phẩm tài chính ưu đãi cho khách hàng như miễn phí trọn đời các giao dịch thông thường khách phàng phải trả phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng; đăng ký tài khoản số đẹp, các khách hàng may mắn sẽ chọn được tài khoản số đẹp với giá 0 đồng; triển khai sản phẩm tài chính gia đình mang tên “Family Banking”; sản phẩm kiều hối ưu đãi lên đến 50% phí chuyển tiền ra nước ngoài với mục đích du học và đặc thù khác; thẻ tín dụng được miễn phí phát hành thường niên cho chủ thẻ...