Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

  • CỤC XTTM
  • 01/12/2025

Điểm nổi bật của Vietnam Grand Sale 2025 là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được phép áp dụng mức giảm giá lên tới 100% giá trị hàng hóa và dịch vụ trong suốt thời gian chương trình. Điều này khác biệt hoàn toàn so với quy định thông thường khi mức giảm giá tối đa chỉ được phép là 50%. Đặc biệt, các doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu xét duyệt nào từ cơ quan Nhà nước để tham gia chương trình, giúp tối ưu hóa thời gian và nguồn lực.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, Chương trình không chỉ mang ý nghĩa kích cầu tiêu dùng mà còn là giải pháp chiến lược góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025. Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025-Vietnam Grand Sale 2025” được thiết kế để tận dụng “thời điểm vàng” của thị trường tiêu dùng vào dịp cuối năm, bao gồm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Các hoạt động khuyến mại sâu và đa dạng trong khuôn khổ chương trình sẽ góp phần giải phóng hàng tồn kho, tăng tốc vòng quay vốn và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất. Đồng thời, người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng lợi từ các sản phẩm chất lượng cao với mức giá phù hợp, từ đó nâng cao đời sống và đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục XTTM- Bộ Công Thương phát biểu Khai mạc Lễ phát động Chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh Chương trình diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến ngày 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc. Đây không chỉ là một sự kiện thương mại thường niên mà còn là giải pháp trọng tâm của ngành Công Thương nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khơi thông đầu ra cho doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm chất lượng cao với giá cả ưu đãi.

Tuy nhiên, ông Tài cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp tham gia Chương trình cần đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, thực hiện khuyến mại một cách minh bạch, trung thực và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng để xây dựng niềm tin và tạo nên một môi trường mua sắm lành mạnh, bền vững.

                                                                                            

 Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục XTTM- Bộ Công Thương

Grand Sale 2025 không chỉ là dịp để người tiêu dùng săn lùng những sản phẩm chất lượng cao với giá cả ưu đãi  mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tăng cường kết nối với khách hàng. Chương trình cũng là một phần trong chiến lược hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và góp phần thu hút khách du lịch quốc tế thông qua các sự kiện mua sắm kết hợp với các hoạt động văn hóa, lễ hội.

Bà Đoàn Thị Hương Thanh - GĐ Khối Pháp chế - Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce

         Bộ Công Thương đặt mục tiêu Chương trình sẽ đạt được những kết quả ấn tượng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế năm 2025. Để làm được điều này, các Sở Công Thương tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp và Hiệp hội ngành hàng để triển khai chương trình hiệu quả. Đồng thời, công tác quản lý thị trường, kiểm soát chất lượng hàng hóa và phòng chống gian lận thương mại sẽ được tăng cường để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cũng kêu gọi các doanh nghiệp tích cực tham gia, triển khai các chương trình khuyến mại sáng tạo và thực chất. Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp tăng cường sức cạnh tranh mà còn góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

                         Chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025.

             

           

         

Ban tổ chức tặng hoa đại diện các doanh nghiệp tham gia Chương trình

          Ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, Hà Nội vinh dự được chọn là một trong những địa phương đầu tiên hưởng ứng Chương trình. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2025 là hoạt động hết sức thiết thực, giúp đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, mở rộng sản xuất, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% trong năm nay.

          Triển khai  “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025”, Hà Nội đã huy động gần 1.000 điểm bán hàng, hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia. Lượng người tham gia mua sắm trực tiếp đạt trên 50.000 lượt, hàng triệu giao dịch trực tuyến được ghi nhận. Doanh thu của các hệ thống bán lẻ tăng từ 150% đến 200% so ngày thường. Một số ngành hàng như điện máy, thời trang, gia dụng tăng 200% – 300% trong các khung giờ ưu đãi sâu.

Hà Nội đã tiên phong trong mô hình “Hà Nội Đêm Không Ngủ – HaNoi Midnight Sale” với mức giảm giá lên tới 70% – 100%, tạo nên một thương hiệu đặc trưng của Thành phố trong mùa kích cầu.

Ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội

Thông qua Chương trình, Bộ Công Thương kỳ vọng đạt được mục tiêu kép là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải phóng tồn kho, tăng tốc vòng quay vốn và mở rộng quy mô sản xuất,  tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

                                                                                                                                                                                                     Thực hiện: Thu Hương