Điểm mới trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

  • CỤC XTTM
  • 14/12/2021

Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 xem đẩy mạnh hoạt động ưu đãi trên các sàn thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Quý IV hàng năm là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu với hàng loạt sự kiện mua sắm kèm chương trình ưu đãi lớn. Năm nay, thị trường sôi động hơn khi tháng 12 cũng là "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021".

Chương trình cho phép các doanh nghiệp thực hiện các chương trình giảm giá sâu với mức ưu đãi lên đến 100% thay vì 50% như thông thường. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc tháng này, doanh nghiệp tiếp tục được thực hiện các chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá lên đến 100% đến ngày 31/1/2022.

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, đại diện Ban tổ chức, chương trình năm nay có những tín hiệu tích cực là sự đồng hành của các doanh nghiệp thương mại điện tử, viễn thông, ngân hàng...

Ghi nhận tại sàn thương mại điện tử Shopee cho thấy nhu cầu mua sắm đã có sự gia tăng nhanh chóng ở đa dạng các ngành hàng. Trong đó, các ngành hàng được người dùng Việt quan tâm nhất là nhà cửa và đời sống; sức khỏe và sắc đẹp; điện thoại và phụ kiện. Ngoài ra, nhu cầu đi chợ online vẫn duy trì tăng trưởng ổn định.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Shopee phối hợp với Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP HCM tổ chức chương trình Tháng khuyến mại tập trung với khẩu hiệu "Thỏa sức mua - đua sức sắm", diễn ra từ 15/11-31/12. Theo đó, khách hàng có thể tìm mua những sản phẩm giảm giá sâu lên đến 90% từ các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Chương trình ưu đãi của các sàn thương mại điện tử được truyền thông tại trung tâm thương mại. Ảnh: Cục XTTM

Chương trình ưu đãi của các sàn thương mại điện tử được truyền thông tại trung tâm thương mại. Ảnh: Cục XTTM

Một doanh nghiệp khác cũng tham gia hưởng ứng chương trình là Tiki. Doanh nghiệp này cho biết trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, công ty có kế hoạch triển khai nhiều chương trình giảm giá cuối năm nhằm thúc đẩy tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng và tăng cao vào tháng 12. Tiki sẽ thực hiện chương trình "12/12 - Sale nốt chốt năm" với mức khuyến mại lên đến 100% cho tất cả các ngành hàng. Đây cũng là lần đầu tiên sàn chính thức áp dụng ưu đãi 100%.

Bên cạnh đó, Tiki còn kết hợp cùng nhiều đối tác ngân hàng, ví điện tử, triển khai chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích thanh toán không tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh. Chương trình góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số, khắc phục những hạn chế trong giao dịch trực tuyến.

Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ thanh toán tiền mặt trong thương mại điện tử chưa cao khi có tới hơn 80% người mua hàng trực tuyến vẫn chọn thanh toán bằng tiền mặt. Điều này ảnh hưởng lớn tới tỷ lệ giao hàng thành công, hủy đơn và sự bất tiện khi nhân viên giao vận phải mang theo một lượng lớn tiền mặt. Điều đó cho thấy vai trò của các ngân hàng số, trung gian thanh toán trong việc đưa ra hình thức khuyến mại nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt rất quan trọng.

Cụ thể, tham gia vào chương trình năm nay, HDBank mang đến chương trình mở tài khoản trực tuyến e-SkyOne "Zero phí, rinh táo hết ý". Ngân hàng cũng liên kết với 7 ví điện tử gồm ShopeePay, ZaloPay, MoMo, VNPTPay, TrueMoney, VTCPay và Moca để tăng thêm lợi ích cho khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp sẵn sàng hợp tác với nhiều nền tảng fintech khác để tăng tiện ích và tận dụng lợi thế hệ sinh thái ngân hàng.

Với người tiêu dùng, chị Nguyễn Thu Trang (Ba Đình, Hà Nội) cho biết sàn thương mại điện tử đang dần trở thành một kênh mua sắm ưa thích. Không chỉ có nhiều ưu đãi mà chị còn không mất thời gian đi lại, tiếp xúc nhiều người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và rất tiện lợi.

Người tiêu dùng lựa chọn các mặt hàng khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Cục XTTM

Người tiêu dùng lựa chọn các mặt hàng khuyến mại trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Cục XTTM

Sự kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống, đẩy mạnh thương mại điện tử của chương trình sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp và sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước. Ngoài ra, chương trình cũng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để bắt kịp với xu thế toàn cầu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế.

Thông qua các hoạt động ưu đãi được triển khai trên các sàn thương mại điện tử, chương trình năm nay được kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi kinh tế - xã hội; phục hồi sản xuất; đảm bảo kinh doanh an toàn; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước.

Nguồn: vnexpress.net