Tháng 12, tháng khuyến mại tập trung quốc gia lên đến 100%

  • CỤC XTTM
  • 01/12/2021

Bắt đầu từ sáng 25.11, điện thoại đi động của người dùng nhận được tin nhắn tự động nội dung "Thực hiện nghị quyết 127 của Chính phủ, Bộ Công thương phát động tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 từ ngày 1.12.2021 - 1.1.2022.

Theo đó, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” do Bộ Công thương khởi xướng sẽ diễn ra trong 1 tháng từ ngày 1.12.2021 đến ngày 1.1.2022 trên phạm vi toàn quốc.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, chương trình góp phần cụ thể hóa các hoạt động trên tinh thần Nghị quyết số 105 ngày 9.9.2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19; Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid, Nghị quyết số 127...

Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường. Thế nên, Cục khuyến nghị các doanh nghiệp sớm chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn với tiêu chí đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Ngành công thương cho rằng, việc tổ chức chương trình năm nay sẽ có thêm cơ sở để đơn vị có thể đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1.7.2020 - 31.7.2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại, trong đó: có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông... thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng khuyến mại năm ngoái là tháng 7.2020 đạt khoảng 431.900 tỉ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6.2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333.800 tỉ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6.2020 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48.200 tỉ đồng, tăng 9,2% so với tháng trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 1.500 tỉ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6.2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48.400 tỉ đồng, tăng 2% so với tháng 6.2020.

Nguồn: thanhnien.vn