Doanh nghiệp được thực hiện mức khuyến mại lên tới 100%

  • CỤC XTTM
  • 12/11/2022

Ngày 11/11, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”.

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 là cơ hội để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam (không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào) có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp chủ động xây dựng chương trình khuyến mại. Thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện... tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân sẽ tham gia trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát... hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

"Bất kì doanh nghiệp nào có sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình không tuân thủ quy định pháp luật đều sẽ bị xử lý bởi cơ quan chức năng", ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh. 

Ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý Xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, cho biết đến thời điểm này đã có 30 địa phương, trong đó có các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ đã có chương trình khuyến mại riêng với quy mô lớn để hỗ trợ doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đăng kí thủ tục hành chính trực tiếp tại Cổng Dịch vụ công quốc gia mà không cần thông qua địa phương.

Năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng đạt kết quả gấp đôi năm ngoái. Chúng tôi khuyến khích càng nhiều doanh nghiệp tham gia càng tốt, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế”, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết.