Bắt đầu cuộc đua khuyến mại lớn nhất năm
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 (Vietnam Grand Sale 2022) chính thức diễn ra từ ngày 15/11 đến hết 22/12 trên phạm vi toàn quốc.
Đối tượng tham gia là doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực, cùng mức khuyến mại không giới hạn lên tới 100%, Vietnam Grand Sale 2022 được ví như "mùa đặc biệt".
Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, Cục Xúc tiến thương mại được giao làm đầu mối và phối hợp với các đơn vị thuộc bộ, các hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan, các cơ quan và đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.
Tham gia chương trình, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động xây dựng các đợt khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Mức giảm giá có thể lên tới kịch khung thay vì bị giới hạn không vượt quá 50% theo quy định ngoài thời gian thực hiện Vietnam Grand Sale 2022.
Theo ban tổ chức, hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022" (Vietnam Grand Sale 2022), các doanh nghiệp đều chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ, xây dựng chương trình khuyến mại và chuẩn bị phục vụ mua sắm, vận chuyển hàng hóa.
"Chúng tôi kỳ vọng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng, giúp khách hàng có một trải nghiệm mua sắm với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự hồi phục kinh tế sau 2 năm Covid-19", đại diện một doanh nghiệp tham gia chương trình chia sẻ.
Kích cầu mua sắm, khai thác tối đa thị trường nội địa
Trong cuộc đua khuyến mại lớn nhất năm này, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada sẽ kết hợp cùng nhiều thương hiệu, nhà bán hàng tung ra chương trình "Lễ hội mua sắm 12/12 - Tiệc Sale Bung Xõa". Chương trình kéo dài từ 12-14/12 với nhiều ưu đãi giảm giá tới 90% và miễn phí vận chuyển toàn quốc.
Theo chia sẻ từ đại diện sàn thương mại điện tử Lazada, các sản phẩm trong Lễ hội mua sắm hưởng ứng Vietnam Grand Sale 2022 sẽ chủ yếu là nhóm ngành hàng thời trang, làm đẹp, trang trí, quà tặng trong dịp Giáng Sinh và năm mới 2023.
Đại diện Lazada cho biết, hiện doanh nghiệp đang tích cực phối hợp với các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng để mở rộng, đa dạng hóa nguồn hàng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm sớm của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc trong Vietnam Grand Sale 2022.
"Giai đoạn từ nay đến cuối năm sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ đầu tháng 11. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao", đại diện Lazada chia sẻ.
Không chỉ thu hút các ngành hàng bán lẻ, nhiều ngân hàng cũng quan tâm, tham gia Chương trình. Đại diện PvcomBank cho biết, ngoài các sản phẩm dịch vụ ưu việt được giới thiệu rộng rãi trên thị trường, ngân hàng sẽ tung một loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như "Chọn PVcomBank, Trọn niềm vui", "Chọn thẻ bạn yêu - Làm điều bạn thích", "Miễn phí chuyển tiền quốc tế"…
Với "Chọn PVcomBank, Trọn niềm vui", khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ nhận được phần quà là tiền mặt 500.000 đồng cùng lãi suất cao hơn mức gửi tại quầy 0,6%/năm. Khách hàng là chủ thẻ Cashback, Shopping, Travel của PvcomBank sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi giảm giá, hoàn tiền... tại hàng nghìn điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc với chương trình "Chọn thẻ bạn yêu - Làm điều bạn thích".
Riêng gói khuyến mại "Miễn phí chuyển tiền quốc tế" hướng tới doanh nghiệp là khách hàng mới hoặc những khách hàng hiện hữu chưa thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế trong vòng 12 tháng tại PvcomBank. Theo đó, nhóm khách này sẽ được miễn phí chuyển tiền cho giao dịch đầu tiên và các giao dịch phát sinh trong vòng 30 ngày tiếp theo.
Ngoài ra, chương trình tích lũy điểm thưởng của PVcomBank cùng hệ sinh thái quà tặng cũng được triển khai trong dịp này. Khách hàng không cần đăng ký tham gia mà ngân hàng tự động tích điểm cho mọi giao dịch, giao đến tay hàng nghìn quà tặng bằng hiện vật, e-voucher với thông điệp "Chạm là đổi quà 24/7"...
"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 là một chương trình có nhiều ý nghĩa, mang tới cho người tiêu dùng nhiều quyền lợi. Khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Với vai trò là một tổ chức tài chính uy tín, PVcomBank luôn ủng hộ các định hướng phát triển kinh tế của Chính phủ, sẵn sàng tham gia các chương trình mang tới nhiều lợi ích và trải nghiệm cho người tiêu dùng", đại diện PvcomBank cho hay.
Trao đổi thêm về chương trình, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, đây là năm thứ 3 Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức. 2 năm liên tiếp triển khai trước đó, sự kiện đã mang lại nhiều kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Cụ thể, năm 2020, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19, Chương trình vẫn thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Sang 2021, chương trình có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước.
Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Bộ Công Thương được Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu hàng hóa để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid 19.
Theo đơn vị tổ chức, tiếp nối những kết quả đã đạt được các năm trước, cùng với nỗ lực hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ là giúp khai thác tối đa thị trường nội địa.
Ngoài những kết quả mang lại trực tiếp trong việc kích cầu, thông qua chương trình, đơn vị tổ chức sẽ có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nữa nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân.
Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia. Các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… đều tổ chức các chương trình khuyến mại với những hoạt động ưu đãi, giảm giá đa dạng, hấp dẫn.