Hà Nội nhận được đăng ký 12.000 khuyến mại

  • CỤC XTTM
  • 04/12/2023

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Qua đó, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tham gia chương trình này và tổ chức khoảng trên 20 sự kiện, hội chợ, triển lãm để đưa các chương trình khuyến mại đến với người dân. Hà Nội đã tiếp nhận trên 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp, tổng giá trị ước tính khoảng trên 25 nghìn tỷ đồng trong lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, may mặc, điện, điện tử, viễn thông và ngân hàng, bất động sản.

Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội nhận 12.000 thông báo khuyến mại -0

Đại diện bộ, ngành và doanh nghiệp ấn nút phát động chương trình.

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2023 để tất cả doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện chương trình khuyến mại. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% (doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình). Doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Theo ông Lê Hoàng Tài, đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khách hàng trên cả nước trong Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.