Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: Bảo đảm hàng hóa và giá cả phù hợp

  • CỤC XTTM
  • 05/12/2023

Chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như các quy định hiện hành. Đó là những nỗ lực của doanh nghiệp phân phối bán lẻ hiện nay khi mà tháng 12- tháng cuối cùng của năm đã bắt đầu khởi động.

Trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia, DN phải bảo đảm việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và bảo đảm quyền, lợi ích của người tiêu dùng.

Nhằm kiểm soát các chương trình khuyến mại ảo có thể xảy ra, yêu cầu DN khi đăng ký đều phải công bố giá dịch vụ hàng hoá trước đó và khi thực hiện chương trình đưa ra giá nào và khuyến mãi bao nhiêu %.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá cả phù hợp trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh để tăng cường trách nhiệm kiểm tra giám sát, bảo đảm chương trình đem lại lợi ích thiết thực nhất cho người tiêu dùng.